6 sai lầm quan trọng thường gặp trong quá trình chọn mua máy xay đồ ăn dặm cho bé


Chiếc máy hấp xay cầm tay đã không còn xa lạ đối với các bậc phụ huynh, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Với một số sai lầm hay gặp trong quá trình lựa chọn máy xay hấp,hy vọng các mẹ sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm và tìm được một chiếc máy xay đồ ăn theo đúng ý của mình nhé thông qua bài viết dưới đây.

1.Máy xay cầm tay có công suất yếu, xay chậm


Việc đầu tiên bạn phải quan tâm khi lựa chọn máy hấp xay là công suất. Vậy công suất bao nhiêu là đủ, ổn với những loại thức ăn cho bé?. Theo chuyên gia bên Pháp thì các dòng máy có công suất dưới 400W thì được gọi là yếu, chỉ phù hợp với xay những đồ ăn mềm.





Vì vậy bạn muốn cho bé đủ chất dinh dưỡng thì các mẹ nên lựa chọn những loại máy có công suất từ 800W trở lên để chế biến các thực phẩm cứng như cà rốt, cua, tôm,.. Còn những dòng máy có công suất 1000W thì kết hợp cùng với những lưỡi dao sắc bén, máy xay cầm tay đa năng BEABA giúp các mẹ xay nhuyễn các loại thịt chỉ trong một vài giây. Nhờ như thế các mẹ có thể chế biến nhiều món cháo dinh dưỡng và tiết kiệm rất nhiều thời gian bên những thiên thần nhà bạn.

2. Máy xay thiết kế cồng kềnh, tốn diện tích căn bếp nhà bạn


Với những dòng máy hấp xay cồng kềnh với thiết kế chưa được tối ưu, và phải trải qua nhiều bước khi xay, tốc độ lưỡi dao chậm khiến các mẹ mất rất nhiều thời gian nấu nướng những món ăn dặm cho bé. Đặc biệt là lúc các mẹ lấy thức ăn từ máy xay cho vào bát của bé rồi cộng thêm với vệ sinh mấy hấp các mẹ cũng mất đến 15-20 phút để máy hấp được sạch sẽ.


Chiếc máy hấp xay BEABA với thiết kế được tối ưu hết mức, các mẹ tiết kiệm một lượng thời gian trong nấu ăn đáng kể cộng với các bộ phận của máy đều làm từ inox nên lúc vệ sinh cho máy dễ dàng, đơn giản. Phần lưỡi dao cũng dễ dàng tháo rời khỏi máy nên việc lấy đồ ăn và vệ sinh cũng rất tiện lợi.

3. Không xay được lượng thực phẩm ít

Chế biến đồ ăn dặm cho bé khác với nấu nướng cho cả một gia đình vì thế khi nấu đồ ăn dặm cho bé chỉ cần một lượng rất nhỏ và vừa đủ nhưng lại cần đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên đối với những chiếc máy cồng kềnh thì quá bất tiện mà độ nhuyễn thức ăn cũng không được như ý muốn của mẹ.
Việc chọn lựa một chiếc máy hấp xay đa năng Beaba sẽ giúp các mẹ xay thực phẩm với số lượng ít trong một thời gian vài giây.

Tham khảo sản phẩm: Máy hấp thức ăn cho bé cầm tay 4 in 1.

4. Không nên lựa chọn các máy xay được làm từ nhựa, nó không an toàn

Các cụ ta có câu từ thời xa xưa “ tiền nào của nấy” không sai, các dòng máy xay thương hiệu uy tín  như Philip, Beaba, Babymoov và một số hãng uy tín khác tuy nó có giá cao hơn một chút nhưng về độ an toàn cũng hơn các mẹ ạ. Các chất liệu mà không an toàn thì khi nấu những món ăn dặm cho bé thì một số các chất độc hại sẽ bám vào thức ăn và gây nguy hiểm đến sức khỏe của bé.



Chính vì vậy các mẹ đừng vì giá rẻ mà hi sinh sức khỏe của gia đình mình. Hãy đặt sự an toàn của những tương lai của đất nước lên hàng đầu. Với sản phẩm BEABA lưỡi dao được làm 100% bằng inox 304 không gỉ, không bị oxi hóa theo thời gian.

5. Kiểm tra phích cắm của máy xay hấp đa năng cầm tay.


Kiểm tra phích cắm là điều cuối cùng bạn cần kiểm tra khi bạn đang lựa chọn cho mình một chiếc máy hấp xay. Đảm bảo sự an toàn tính mạng của gia đình bạn khi mua máy. Bạn hãy cắm thử ở tại cửa hàng mua hàng xem chiếc máy có bị hở điện ở đâu không?



Nếu không thì các mẹ đã lựa chọn một chiếc máy tốt và nên đặt mua ngay.
Nếu có thì các mẹ có 2 lựa chọn đó là đổi sang máy khác hoặc sử dụng một dòng khác với độ an toàn của máy tốt hơn theo các nhân viên tư vấn nơi bạn mua hàng.

6.Nên mua dòng máy tốt nhất, chất lượng này ở đâu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với  kinh nghiệm 5-6 năm trên thị trường Việt Nam, Beaba đã không còn xa lạ với các bậc phụ huynh nữa.  Beaba tự tin rằng sẽ không còn thương hiệu nào chất lượng mà giá cả phải chăng như Beaba nhé.



Người mẹ thông thái luôn biết chọn cho con yêu chiếc máy xay tốt nhất, an toàn nhất với mức giá hợp lý nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp mẹ có thể chọn được chiếc máy xay thích nhất cho giai đoạn quan trọng này của bé. Xem thêm tại babycook.

Nhận xét