10 BẢN NHẠC CÁC BẬC PHỤ HUYNH NÊN CHO BÉ NGHE KHI ĐANG ĂN DẶM

Ăn dặm là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ giúp bé làm quen với các loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Ngoài ra, ăn dặm với đa dạng các loại thực phẩm giúp kích thích vị giác của bé đồng thời bổ sung thêm các nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể bé phát triển toàn diện.



Do ở độ tuổi ăn dặm bé còn chưa nhận biết hết được thế giới xung quanh nên cha mẹ thường rất khó khăn mỗi khi cho bé ăn. Một trong những giải pháp các mẹ ở Việt Nam hay áp dụng nhất chính là cho bé nghe nhạc thiếu nhi. Những bản nhạc vui nhộn sẽ đánh lạc hướng bé để mẹ tranh thủ cho bé ăn. Dưới đây là 10 bản nhạc các bậc phụ huynh nên cho bé nghe khi đang ăn dặm.

Con cò bé bé




“Con cò bé bé” gắn với ca sỹ nhí Xuân Mai

Bài hát “Con cò bé bé” không còn xa lạ với bất cứ ai. Sáng tác của nhạc sỹ Lê Xuân Thọ đã đi cùng tuổi thơ của không biết bao nhiêu thế hệ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người bà, người mẹ cho cháu ăn khi đang theo dõi bài hát này trên tivi. Không chỉ có giai điệu thu hút, ý nghĩa của ca từ cũng là lý do để phụ huynh cho con em mình nghe bài này: “Khi đi em hỏi/ Khi về em chào/ Miệng em chúm chím/ Mẹ có yêu không nào.” 

Bà ơi bà

“Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm!” Những giai điệu đáng yêu này nằm trong sáng tác “Cháu yêu bà” của Xuân Giao. Không chỉ được sử dụng trong các trường học, bài hát này còn được các bậc cha mẹ dùng để thu hút trẻ mỗi cho cho bé ăn dặm. Lời bài hát chỉ vỏn vẹn 4 câu nhưng chứa nội dung mang ý nghĩa sâu sắc về tình cảm của người cháu dành cho bà mình. Mỗi khi giọng hát của bé Xuân Mai cất lên là các bé không thể rời mắt.

Một con vịt



Hình ảnh đồ hoạ được làm mới cho bài hát “Một con vịt” sau này

Thơ ca hay các tác phẩm âm nhạc của Việt Nam thường dùng con vật để làm lời bài hát và hình ảnh trở nên sinh động hơn. Kim Duyên cũng là một trong những tác giả nổi bật của âm nhạc dành cho thiếu nhi. Bài hát với ca dễ nhớ và rất gần gũi với cuộc sống. Hình ảnh những chú vịt dễ thương giữa khung cảnh nhiều màu sắc giúp thu hút sự tập trung của bé.

Chú ếch con

Hình ảnh những chú ếch với đôi mắt to tròn đang chăm chỉ học bài trong bài hát “Chú ếch con” của nhạc sĩ Phan Nhân đã quá quen thuộc với chúng ta. Bài hát gợi liên tưởng tới những đứa trẻ chăm ngoan dù sống trong thời chiến tranh khốc liệt vẫn một lòng học tập để mong sau này lớn lên giúp ích cho đất nước. Bài hát có xen lẫn những tiếng ếch kêu rất vui tai giúp mẹ dễ dàng cho bé ăn dặm mà không sợ bé phản kháng.

Chú voi con ở Bản Đôn


Bài hát này được nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác vào năm 1983 khi đi công tác tại buôn Đôn (Đắc Lăk). Bài hát mang giai điệu của dân tộc Êđê. Ca từ ngộ nghĩnh, đáng yêu đã chiếm trọn trái tim của cả trẻ em lẫn người lớn nhiều thế hệ và đến nay vẫn còn được yêu thích. Voi cũng là loài vật không dễ được nhìn thấy nên hình ảnh chú voi trong clip gợi lên sự tò mò ở trẻ, khiến bé chăm chú hơn và ăn ngon miệng hơn.

Cả nhà thương nhau


E:\New folder\viết\gia-dinh.jpg

Ca từ bài hát “Cả nhà thương nhau” rất dễ thuộc


Bài hát “Cả nhà thương nhau” được sáng tác năm 1988, là món quà nhạc sĩ Phan Văn Minh dành tặng cho chính vợ con của mình sau nhiều năm ông công tác xa nhà. Ca khúc với phần lời gói gọn trong 56 chữ, được viết theo lối đồng dao chất chứa tình cảm gia đình đã trở thành ca khúc yêu thích của không chỉ trẻ em mà còn cả người lớn. Mẹ có thể bật bài hát này trong các bữa ăn dặm của bé, chắc chắn bé sẽ rất thích thú.

https://lar.vn?ref=9180

Chị ong nâu và em bé


Ngoài những loại vật nuôi quen thuộc, ong cũng là loài vật được các tác giả yêu thích sử dụng cho tác phẩm của mình như bài hát “Chị ong nâu và em bé” của cố nhạc sĩ Tân Huyền. Ca từ của ca khúc này mặc dù đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa, giống như lời dặn dò các em hãy chăm chỉ, ngoan ngoãn và yêu cuộc sống.

Trái đất này là của chúng mình


Đã nhiều năm trôi qua nhưng bài hát “Trái đất này là của chúng mình” vẫn còn nguyên giá trị nhờ thông điệp giàu tính nhân văn mà thời đại nào cũng hướng tới chính là “hoà bình”. Giai điệu của bài hát rất vui tươi nên trẻ em vô cùng yêu thích.

Baby shark



Hiện tượng “Baby Shark”

Thời gian gần đây, bài hát này đã trở thành một hiện tượng mà đi đâu bạn cũng có thể nghe thấy. Không chỉ bản gốc, các thương hiệu cũng thi nhau mua lại bản quyền và dựng video quảng cáo vô cùng thu hút trẻ em.

Gummy Bear Gummibar


Không chỉ có giai điệu vui nhộn, hình ảnh chú gấu tinh nghịch trong video cũng khiến bé không thể rời mắt. Hơn nữa thời lượng bài hát cũng dài hơn rất nhiều, đủ để mẹ cho bé ăn hết bữa.

Còn rất nhiều bài hát hay dành cho các bé ăn dặm . Hãy tham khảo tại trang rao vặt Hà Nội của chúng tôi để đọc thêm các bài viết bổ ích của chúng tôi nhé!


Nhận xét